น้ำผลไม้สำหรับคนท้อง เลือกกินให้ถูกชนิด ได้ประโยชน์ช่วยบำรุงครรภ์

หน้าแรก/การตั้งครรภ์/น้ำผลไม้สำหรับคนท้อง เลือกกินให้ถูกชนิด ได้ประโยชน์ช่วยบำรุงครรภ์
น้ำผลไม้สำหรับคนท้อง เลือกกินให้ถูกชนิด ได้ประโยชน์ช่วยบำรุงครรภ์

ช่วงท้องเป็นช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคน มักจะสรรหาอาหารการกินที่ดีที่สุด เพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เพื่อให้ลูกน้อยคลอดออกมาอย่างปลอดภัยและสมบูรณ์ที่สุด แต่การทานอาหารในช่วงนี้คุณแม่อาจจะต้องเลือกสักนิด เพราะอาหารบางอย่างก็มีประโยชน์ บางอย่างที่คิดว่ามีประโยชน์แต่อาจไม่มีประโยชน์ต่อคุณแม่เองก็ได้ น้ำผลไม้ก็เช่นกัน ก่อนที่จะดื่มน้ำผลไม้อะไรเข้าไป ต้องดูให้ดี ว่ามีประโยชน์จริงหรือไม่ วันนี้เรารวบรวม น้ำผลไม้สำหรับคนท้อง ที่มีประโยชน์สำหรับคุณแม่มาฝากกันค่ะ

น้ำส้ม น้ำผลไม้ยอดนิยม ที่คุณแม่มักจะนึกเป็นลำดับแรก การดื่มน้ำส้มมีประโยชน์ต่อคุณแม่ เพราะทำให้สดชื่น และน้ำส้มยังอุดมไปด้วยวิตามินซีและโฟเลตและยังมีธาตุเหล็กและสังกะสีที่ช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

น้ำฝรั่ง อุดมไปด้วยวิตามีซีที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย ช่วยรักษาความดันโลหิตและน้ำตาลในเลือด และยังช่วยลดภาวะโลหิตจากให้คุณแม่อีกด้วย

น้ำแครอท เป็นน้ำผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพคุณแม่ เพราะมีแคลเซียมที่ช่วยพัฒนากระดูกและฟันของทารกน้อยที่อยู่ในครรภ์ และยังเป็นแหล่งรวมของวิตามีซี เอ เบต้าแคโรทีน ที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ และแครอทยังมีไฟโตเคมิคอลที่ช่วยส่งเสริมให้ร่างกายทำงานให้เหมาะสม

น้ำแอปเปิ้ล มีประโยชนมากมายเช่นกัน เพราะน้ำแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยกำจัดของเสียจากร่างกาย มีใยอาหารที่ช่วยให้ระบบการย่อยทำงานได้ดีขึ้น คุณแม่ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น

น้ำทับทิม สำหรับน้ำทับทิมแล้ว ใครๆก็คงรู้ดีว่า มีวิตามีซีสูง และมีวิตามินเคที่ช่วยป้องกันอาการท้องผูก ซึ่งในช่วงตั้งครรภ์คุณแม่มักจะมีอาการท้องผูกบ่อยๆ การดื่มน้ำทับทิมก็ช่วยได้ และนอกจากนั้นการดื่มน้ำทับทิม จะทำให้คุณแม่รู้สึกว่าร่างกายสดชื่น แอคทีฟมากขึ้น ช่วยในพัฒนาจิตใจของลูกน้อยในครรภ์ด้วย

น้ำมะนาว มีประโยชน์เยอะเช่นกัน เพราะในน้ำมะนามช่วยจัดการความดันโลหิตสูงให้คุณแม่ได้ดี และอีกข้อเด่นของน้ำมะนามคือ ช่วยย่อยอาหารและทำให้ลำไส้ทำงานได้ดีแก้อาการท้องผูกที่มักเกิดกับคุณแม่ในช่วงนี้ด้วย

น้ำสตรอว์เบอร์รี เป็นน้ำผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพของคุณแม่อีกเช่นกัน เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และยังช่วยรักษาผิวพรรณของคุณแม่ให้มีสุขภาพผิวที่ดี และที่สำคัญมีโฟเลตที่ช่วยพัฒนาระบบคุ้มกันของทารกน้อยในครรภ์อีกด้วย

การดื่มน้ำผลไม้ เป็นการดูแลสุขภาพที่ดีของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์ เพราะนอกจากดีต่อสุขภาพของตัวคุณแม่เองแล้ว ยังส่งผลถึงลูกน้อยที่อยู่ในครรภ์ด้วย แต่การดื่มน้ำผลไม้ต้องคำนึงถึงความสด สะอาดเป็นสำคัญด้วยนะคะ