7 ผลไม้ที่คนท้องควรกิน มีประโยชน์และปลอดภัยต่อสุขภาพ

หน้าแรก/การตั้งครรภ์/7 ผลไม้ที่คนท้องควรกิน มีประโยชน์และปลอดภัยต่อสุขภาพ
7 ผลไม้ที่คนท้องควรกิน มีประโยชน์และปลอดภัยต่อสุขภาพ

แน่นอนว่าคุณแม่ตั้งครรภ์ ต้องได้รับสารอาหารมากกว่าคนทั่วไป ซึ่งสารอาหารที่มีประโยชน์และปลอดภัยอันดับต้นๆ ส่วนใหญ่มาจากผลไม้ต่างๆ ดังนั้นเราเลย รวม 7 ผลไม้ที่คนท้องควรกิน มาแนะนำเหล่าคุณแม่ดังนี้

ผลไม้ที่คนท้องควรกิน มีอะไรบ้าง

1.ฝรั่ง

ฝรั่ง อุดมไปด้วย วิตามินซี วิตามินอี ไอโซฟลาโวนอยด์ คาโรทีนอยด์ โพลีฟีนอล และวิตามินเอ มีส่วนช่วยในการควบคุมระบบภูมิคุ้มกันและความดันโลหิตของคุณแม่ในระหว่างตั้งครรภ์ ช่วยบำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง ช่วยในการย่อยอาหารง่ายขึ้น ในขณะที่ให้ความแข็งแรงแก่ระบบประสาทส่วนกลางที่กำลังเติบโตของลูกน้อยในครรภ์ด้วย

2.แอปเปิ้ล

ในแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยวิตามิน เอ อี ดี และสังกะสี การทานแอปเปิ้ลนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพลูกน้อยหลาย ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและความแข็งแรงของลูก และช่วยลดความเสี่ยงจากอาการหายใจไม่ออก โรคหอบหืดและโรคเรื้อนกวางในเด็กในช่วงหลังของชีวิตได้ หากคุณแม่ทานแอปเปิ้ลในระหว่างตั้งครรภ์

3.มะม่วง

มะม่วง มีวิตามินซีในปริมาณมาก ที่ช่วยการควบคุมระบบการย่อยอาหาร ช่วยลดอาการท้องผูกและบรรเทาอาการติดเชื้อเล็ก ๆ ได้ในขณะตั้งครรภ์ นอกจากนั้น มะม่วงสุก ยังอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ฟอสฟอรัส และแคลเซียม ช่วยในการสร้างกระดูกและฟันให้กับทารกในครรภ์ และบำรุงกระดูกและฟันของคุณแม่ให้แข็งแรง  แต่ในกรณี มะม่วงสุก ไม่ควรทานบ่อยหรือทานในปริมาณมากๆ เนื่องจากมีน้ำตาลสูง

4.สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เช่นเดียวกับเชอร์รี่ ที่เหมาะจะกินเป็นของว่างได้ดีสำหรับแม่ท้อง ผลไม้แสนอร่อยนี้ยังทำให้คุณแม่ได้รับสารอาหารและวิตามินที่ในปริมาณที่มากมาย สตรอเบอร์รี่มีปริมาณโฟเลตสูง และมีสารอาหารอื่น ๆ อย่าง แมงกานีส และโพแทสเซียม ที่ช่วยในการเจริญเติบโตของกระดูกที่แข็งแรงขึ้นสำหรับลูกน้อยด้วย

5.แอปริคอต

แอปริคอตนั้นมีรสชาติที่อร่อยและยังสามารถรับประทานได้ทั้งผล คือทั้งเนื้อและเมล็ด แอปริคอตนั้นอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งมีส่วนสำคัญในการป้องกันโรคโลหิตจางประกอบไปด้วยวิตามิน A C E เบต้าแคโรทีน ฟอสฟอรัส ซิลโคน แคลเซี่ยม เหล็ก และโปแทสเซียม สุดยอดสารอาหารต่าง ๆ นี้จะช่วยในเรื่องของพัฒนาการของลูกน้อยได้เป็นอย่างดี

6.มะละกอ

ใน มะละกอ มีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีเส้นใยในมะละกอสูงมากคุณแม่ที่มีอาการท้องผูกขณะตั้งครรภ์ควรทานมะละกอสุกเพื่อการขับถ่ายที่ดีขึ้น

7.ส้ม

ส้ม มีกากใยอาหารสูง จัดเป็น ผลไม้ที่คนท้องควรกิน เป็นประจำเพื่อให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ และ ส้มยังมีวิตามินซีสูงเป็นผลไม้ที่ทานแล้วต้านหวัดได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การทานผลไม้ต้องทานแต่พอดี ไม่ทานมากเกินไป เพราะอาจส่งผลต่อเรื่องนํ้าตาลในเลือดและความอ้วนได้นะ