ท่าเซ็กซ์ขณะ ตั้งครรภ์ ปลอดภัยใช่เลย

หน้าแรก/การตั้งครรภ์/ท่าเซ็กซ์ขณะ ตั้งครรภ์ ปลอดภัยใช่เลย
ท่าเซ็กซ์ขณะ ตั้งครรภ์ ปลอดภัยใช่เลย

ในขณะ ตั้งครรภ์ บ่อยครั้งที่คุณแม่อาจจะมีความต้องการมากกว่าปกติ เพราะมีเลือดมาเลี้ยงปากทางเข้ามากกว่าตอนที่ยังไม่ตั้งครรภ์ ทำให้ช่องทางของคุณแม่นุ่มขึ้นและมีความรู้สึกไวขึ้น ถ้าคุณแม่มีสุขภาพดี หากต้องการแล้วก็ไม่ต้องอด

เนื่องจากการมีเซ็กซ์ขณะตั้งครรภ์ในไตรมาสที่สองและสามนั้นปลอดภัยกับทารกโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพียงแต่คุณแม่ต้องหลีกเลี่ยงน้ำหนักกดทับบริเวณหน้าท้องเท่านั้น บางท่าคาขยับปรับเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ จากปลอดภัยกลายเป็นไม่ปลอดภัยก็มี มาดูกันว่าท่าเซ็กซ์ขณะตั้งครรภ์ทั้ง 3 ท่าที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ทำอย่างไรให้ปลอดภัย ใช่เลย

1.คุณแม่นอนหันหลัง

ลักษณะท่าทาง: คุณแม่นอนตะแคงหันหลังให้คุณพ่อ คุณพ่อสามารถโอบกอดคุณแม่จากทางด้านหลัง

ปลอดภัย: ท่านี้เป็นท่าที่ปลอดภัยมาก คุณแม่สามารถใช้ท่านี้ได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 จนคลอด เพราะไม่เกิดน้ำหนักกดทับ บริเวณท้องน้อย ทว่าในไตรมาสที่ 3 คุณแม่อาจปวดหลังเพราะน้ำหนักครรภ์เพิ่มขึ้น คุณแม่สามารถใช้ผ้ารองใต้ท้อง (ด้านข้างของลำตัว) เพื่อลดน้ำหนักดึงรั้งกล้ามเนื้อหลังได้

2.คุณแม่อยู่บน

ลักษณะท่าทาง: คุณพ่อนอนราบกับพื้น คุณแม่นั่งคร่อม ใช้มือยันเข่าของคุณพ่อ เอนตัวไปทางด้านหลังเล็กน้อย

ปลอดภัย: การที่คุณแม่ใช้สองมือเท้าที่หัวเข่าของคุณพ่อ (คุณแม่นั่งเอนหลัง) จะป้องกันการกดทับบริเวณท้องได้ดี ทำให้เกิดความปลอดภัยสูง

ไม่ปลอดภัย: คุณแม่ไม่ควรโน้มตัวไปข้างหน้า หรือก้มทับร่างกายของคุณพ่อ แม้การโน้มตัวจะทำให้ส่วนที่ไวต่อความรู้สึกของคุณแม่ถูกกระตุ้นได้มาก แต่กลับก่อแรงกดทับ อาจทำให้ลูกน้อยรู้สึกอึดอัดและทำให้คุณแม่รู้สึกเจ็บท้องฝั่งที่ลูกอยู่ได้

3.คุณแม่คุกเข่าใช้มือยันพื้น

ลักษณะท่าทาง: คุณแม่คุกเข่าในลักษณะคล้ายการคลาน ใช้มือสองข้างยันพื้น คุณพ่อบนเตียง เข้าหาคุณแม่ทางด้านหลัง ใช้มือสองข้างจับสะโพกคุณแม่ไว้

ปลอดภัย: ท่านี้ปลอดภัยสำหรับคุณแม่อายุครรภ์ 4-6 เดือน หากเป็นในไตรมาสที่ 3 ครรภ์จะใหญ่และมีน้ำหนักมากขึ้น น้ำหนักจะดึงหลังทำให้คุณแม่ปวดหลังได้

ไม่ปลอดภัย: ท่านี้จะปลอดภัยต่อเมื่อคุณแม่ใช้มือยันพื้นเอาไว้เท่านั้น หากคุณแม่วางช่วงอกแนบกับพื้นในขณะที่ครรภ์ใหญ่อาจเกิดน้ำหนักกดทับครรภ์ได้ การใช้หมอนหรือผ้าห่มรองใต้ท้องที่ใหญ่ขณะทำท่านี้ก็ทำให้เกิดน้ำหนักกดทับเช่นเดียวกัน