ข้อดีของการ ตั้งครรภ์ ที่จะทำให้คุณแม่มีความสุข

หน้าแรก/การตั้งครรภ์/ข้อดีของการ ตั้งครรภ์ ที่จะทำให้คุณแม่มีความสุข
ข้อดีของการ ตั้งครรภ์ ที่จะทำให้คุณแม่มีความสุข

การ ตั้งครรภ์ นั้นถือว่าเป็นสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงทุกคนในโลก แม้ว่าจะต้องใช้ความพยายามในการอุ้มท้องถึง 9 เดือน อดทนต่อความเจ็บปวดในการคลอดลูก แต่ช่วงเวลาเหล่านี้คือช่วงเวลาแห่งความทรงจำในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสถานะ จากบทบาทของการเป็นภรรยาสู่การเป็นแม่คน ซึ่งสิ่งใหม่ๆที่จะเข้ามาหลังจากนี้ล้วนแล้วแต่จะทำให้คุณแม่มีความสุขดังนี้

ทำให้คุณแม่ดูแลตัวเองมากขึ้น

ผู้หญิงหลายคนจะมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงเมื่อตั้งครรภ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเอง เพื่อทารกน้อยในครรภ์ คุณแม่หลายคนต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของตัวเองอย่างมาก แล้วหันมาตั้งใจทานอาหารเพื่อสุขภาพ นอนให้เป้นเวลา ทานอาหารบางชนิดที่ไม่ได้ชอบ หาเวลาออกกำลังกาย ตลอดจนการรักษาความสะอาดในร่างกาย เพื่อให้ลูกน้อยในท้องได้รับความปลอดภัย และมีพัฒนาการที่ดีที่สุด การดูแลตัวเองระหว่างตั้งครรภ์ในครั้งนี้ จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความสุขให้กับคุณแม่ทุกคน

มีสภาพจิตใจอ่อนโยน

เมื่อคุณแม่ ตั้งครรภ์ ส่วนใหญ่จะมีสภาพอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน แต่สัญชาติญาณของความเป้นแม่จะทำให้คุณแม่หลายคนมีสภาพจิตใจที่อ่อนโยนมากขึ้น บางคนอ่อนไหวง่ายกว่าเดิม รวมถึงอาจลุกขึ้นมาทำกิจกรรมน่ารักๆอย่าง ถักทอไหมพรม ทำนิดติ้ง ทำหมวก เสื้อและถุงเท้ารอไว้ให้ลูกน้อย อ่านหนังสือ ฟังเพลง หากิจกรรมใหม่ๆ เพื่อผ่อนคลายความเครียด และมองโลกในแง่บวกแเพื่อให้สุขภาพใจของทารกดีตามคุณแม่

มีความแข็งแกร่งกว่าเดิม

คุณแม่หลายคนจะมีมุมที่ทั้งอ่อนโยนและแข็งแกร่งในเวลาเดียวกัน สัญชาติญาณของความเป็นแม่จะทำให้ผู้หญิงทุกคนมีความอดทน พยายาม และยอมที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมหลายๆอย่างเพื่อให้ทารกในท้องมีพัฒนาการทีดี คนรอบตัวหลายคนอาจสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่า คุณแม่ที่ตั้งครรภ์หลายคนโตขึ้น มีเหตุผลมากขึ้น และพร้อมที่จะสละทุกอย่างเพื่อให้ลูกของตัวเองปลอดภัย และสามารถคลอดออกมาอย่างแข็งแรงที่สุด

พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

แน่นอนว่าชีวิตประจำวันของ คุณแม่ ย่อมต่างจากผู้หญิงทั่วไป แต่คุณแม่ ตั้งครรภ์ ทุกคนส่วนใหญ่จะพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติตัวระหว่างตั้งท้อง ข้อมูลเกี่ยวกับทารก ตลอดจนการซ้อมให้นมเด็ก การอุ้มเด็ก และการเลี้ยงเด็ก หลังจากที่ลูกคลอด เหล่านี้คือตัวอย่างทักษะที่คุณแม่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมตลอด หลังจากตั้งท้อง