สิ่งที่ควรใส่ในนํ้าดื่มของคุณแม่ ตั้งครรภ์ เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ

หน้าแรก/การตั้งครรภ์/สิ่งที่ควรใส่ในนํ้าดื่มของคุณแม่ ตั้งครรภ์ เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ
สิ่งที่ควรใส่ในนํ้าดื่มของคุณแม่ ตั้งครรภ์ เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ

แม้ว่านํ้าดื่มจะเป็นเครื่องดื่มหลักของคุณแม่ ตั้งครรภ์ แต่ระยะเวลาการอุ้มท้องนาน 9 เดือน ก็อาจทำให้คุณแม่รู้สึกเบื่อได้ ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีทำให้นํ้าเปล่าธรรมดาอัปเกรดให้กลายเป็น นํ้าดื่มเพื่อสุขภาพของคุณแม่กับ 6 สิ่งที่สามารถใส่ลงไปได้ดังนี้

1.แตงกวา

แตกกวา ใส่ลงไปในนํ้าดื่มนอกจากจะช่วยเรื่องของผิวพรรณแล้ว ยังแก้กระหาย คลายร้อน แก้ไข้ แก้อาการเจ็บคอ ช่วยกำจัดของเสียที่คั่งค้างในร่างกาย ด้วยวิธีง่ายๆกับการหั่นแตงกวาเป็นแว่นๆลงในนั้าดื่ม เพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติให้กับนํ้าเปล่าของคุณแม่

2.ขิง

ขิง เป็นสมันไพรไทยที่ช่วยกำจัดแก๊สส่วนเกินในกระเพาะอาหาร เหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีอาการท้องอืด ท้องร่วง เพียงใส่ขิงลงไปในนํ้าร้อน แล้วทิ้งไว้สักประมาณ 1 คืนก็สามารถดื่มเพื่อสุขภาพได้เลย

3.เลมอน

เลมอนหรือมะนาว คือพืชที่อุดมไปด้วยวิตามินซี จะช่วยเปลี่ยนนํ้าดื่มธรรมดาให้มีรสชาติ มีสีสัน น่าสนใจ คุณแม่ตั้งครรภ์ลองฝานมะนาวหรือเลมอนบางๆใส่ลงไปในนํ้าเปล่าที่สะอาด เพียงเท่านี้นั้าเปล่าก็จะกลายเป็นเครื่องดื่มรสชาติดีที่มีควาเปรี้ยวติดปลายลิ้น เพิ่มความสดชื่น อร่อย และมีประโยชน์ต่อการย่อยอาหารอีกด้วย

4.แอปเปิ้ลไซเดอร์

แอปเปิ้ลไซเดอร์ เป็นนั้าส้มสายชูที่หมักจากผลแอปเปิ้ล มีสรรพคุณดีๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยย่อยอาหาร ชะลอความแก่ ลดนํ้าหนัก ป้องกันโลหิตจาง เพียงแค่ใส่แอปเปิ้ลไซเดอร์ประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ ลงในแก้วนํ้าเปล่า ก็จะช่วยให้การดื่มนํ้าของคุณแม่มีประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิมแล้ว

5.อบเชย

อบเชย หรือ ชินนามอน เป็นสมุนไพรที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์หลายอย่าง รวมถึงใช้ทำยาหลายชนิด คือสิ่งที่การันตีว่า อบเชย มีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกาย คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์สามารถใส่อบเชยลงไปในนํ้าอุ่น เพื่อเติมความสดชื่นในการทานนํ้าได้ โดยช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี ลดกรดในลำไส้ และช่วยลดอาการคลื่นไส้ได้

6.สะระแหน่

สะระแหน่ หรือ ใบมินต์ มีกลิ่นและสีที่ได้รับการยกย่องว่าสร้างความรู้สึกสดชื่น ช่วยเสริมความกระปรี้กระเปร่า อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการย่อยอาหาร แก้อาการท้องผูก เพียงใส่ลงไปในนํ้าบริสุทธิ์ ก็จะได้รสชาติความเป็นสมุนไพรอ่อนๆ ให้ความรู้สึกหอมๆ เย็นๆ ดื่มแล้วสดชื่นมากๆ