ให้นมลูกสักคิ้วได้ไหม ทำสีผม ยืดผม จัดฟัน ได้ไหม รวมทุกข้อสงสัยทำสวยแม่ให้นม หาคำตอบได้ที่นี่

หน้าแรก/วิธีเลี้ยงลูก/ให้นมลูกสักคิ้วได้ไหม ทำสีผม ยืดผม จัดฟัน ได้ไหม รวมทุกข้อสงสัยทำสวยแม่ให้นม หาคำตอบได้ที่นี่
ให้นมลูกสักคิ้วได้ไหม ทำสีผม ยืดผม จัดฟัน ได้ไหม รวมทุกข้อสงสัยทำสวยแม่ให้นม หาคำตอบได้ที่นี่

เป็นอีกหนึ่งข้อสงสัย ที่เหล่าคุณแม่มือใหม่ ที่กำลังให้นมลูกน้อยอยากรู้คำตอบว่า ให้นมลูกสักคิ้วได้ไหม ให้นมลูกทำสีผมได้ไหม ให้นมลูกยืดผมได้ไหม และอีกสารพัดเรื่องการทำสวยของคุณแม่ ที่หลังจากปล่อยให้ตัวเองโทรมช่วงตั้งครรภ์ใกล้คลอดมานานแล้ว ก็ถึงเวลาที่อยากจะหันมาดูแลตัวเองบ้างเสียที วันนี้เราจึงรวบรวมคำตอบจากคุณหมอสุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ เกี่ยวกับคำถามเหล่านี้มาฝากคุณแม่กันค่ะ

คุณแม่ที่ให้นมลูก สามารถทำให้ตัวเองสวยได้ค่ะ เพิ่มชีวิตชีวาให้กับตัวเองได้ เช่น ย้อมผม ยืดผม ดัดผม สักคิ้ว (เลือกร้านที่สะอาด ปราศจากโรคติดเชื้อ) โบท็อกซ์ เลเซอร์ ( เลือกทำจากแพทย์ที่เชี่ยวชาญ อย่าทำกับหมอเถื่อนเพื่อความปลอดภัยกับตัวคุณแม่เอง) จัดฟัน ทำฟัน (ทำกับหมอฟัน อย่าทำกับหมอเถื่อน) ฉีดยาชา ผ่าตัด ดมยาสลบ (ฟื้นจากดมยาสลบก็ให้นมได้เลยค่ะ ถ้าเช็คแล้วยาไม่มีปัญหากับน้ำนม

คุณแม่ให้นม สักได้ค่ะ แต่ต้องเลือกร้านที่สะอาดปราศจากโรคติดเชื้อที่ใช้เข็มร่วมกัน เช่น เอดส์ ไวรัสตับอักเสบ รอยสักบางครั้งก็มีประโยชน์ไม่น้อย เพราะช่วยเยียวยาจิตใจ เช่น คนที่มีแผลเป็น ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก พอสักแล้วช่วยกลบเกลื่อนรอยแผลที่น่าเกลียดให้ดูสวยงามได้ แต่ต้องเลือกร้านที่สะอาด ปลอดภัยไม่เสี่ยงติดเชื้อ

แต่ห้ามคุณแม่ทานยาต่อไปนี้ ยาลดความอ้วน อาหารเสริมอกฟูรูฟิต ยาชุดที่ทำให้ผิวขาว ยาเพิ่มน้ำนมที่ไม่มี อ.ย. (ระวังถึงมี อ.ย. ก็อาจเป็น อ.ย. ปลอม)